http://mitsubishihadong.vn

Một vài câu chuyện bi hài khi khách hàng mua xe

Đối với khách hàng khi quyết định mua xe, có nhiều kiểu tâm lý chung dẫn đến việc nhanh chóng hay còn chần chừ khi “xuống tiền”. Quan trọng nhất là đạt được sự ưng ý và hài lòng nhất có thể, cảm thấy thật thoải mái giữa người bán và người mua. Người bán có thêm doanh số và người mua bỏ tiền ra mua được sự hài lòng.

http://mitsubishihadong.vn

Thế nhưng, cũng qua đó mà có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi khách hàng mua xe ô tô, hầu như hãng nào cũng có và hầu như ngày nào cũng có. Nếu giải quyết đơn giản chỉ là thoả thuận, hoà giải, xử lý theo tình cảm. Khó hơn có thể là đền bù, khởi kiện, doạ nạt xử lý kiểu xã hội đen….Nói chung đại ý là chẳng ai muốn bị thiệt thòi và đòi hỏi quyền lợi về cho bản thân mình. Cần xử lý triệt để và gọn gàng, tránh bị ảnh hưởng đến thương hiệu từ chính đại lý hay nhân viên bán hàng. Điều này tối quan trọng trong kinh doanh và thể hiện bản lĩnh và độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Có thể kể ra dưới đây một vài câu chuyện bi hài như vậy:

Câu chuyện 1: anh A sau một thời gian tìm hiểu và cân đối tiền để mua chiếc xe B, anh A đến hãng xe B để xem lại và tìm hiểu thực tế sau một thời gian nghiên cứu trên mạng internet (vì anh biết rằng, thông tin trên mạng chỉ đúng 50-60% so với thực tế). Sau khi được một nhân viên bán hàng tư vấn và tiếp thị, màu sắc và giá cũng đúng như anh mong muốn, a quyết định mua chiếc xe màu đỏ và đặt cọc tiền để mua xe.

Tuy nhiên khi về đến nhà, dường như không được mọi người trong gia đình ủng hộ chiếc xe màu đỏ, anh chuyển sang chiếc xe màu bạc. Anh hỏi nhân viên bán hàng, thì nhận được câu trả lời xe màu đỏ giá khác (có thể nói là rẻ hơn), xe màu bạc giá cao hơn xe màu đỏ 20 triệu. (Cái này xuất phát từ chính sách giá của đại lý, không liên quan đến việc tư vấn của nhân viên bán hàng).

http://mitsubishihadong.vn

Lại một vấn đề nữa đã nảy sinh khi quyết định việc mua xe của anh A, anh A chưa lường đến trường hợp này, có nên mua xe nữa không khi mua tiếp thì mất thêm 20 triệu, số tiền không hề nhỏ, còn không, giữ lại quan điểm mua chiếc xe màu đỏ và bị gia đình phản đối, có thể nặng hơn là chì chiết, dày vò…ngày này qua ngày khác và anh sẽ cảm thấy khó xử vô cùng.

Sau một đêm suy nghĩ và cân đối tài chính trong gia đình, anh quyết định quay lại hãng và mua chiếc xe màu bạc, thôi thì tặc lưỡi, cố gắng thêm một chút cho xong, đỡ nhức đầu, đỡ phải áy náy về sau. Nhưng đúng là anh A cũng không hề lường hết trường hợp này, xe màu bạc đến ngày anh quay lại thì đã hết sạch, không còn 1 chiếc nào. Muốn mua phải lấy xe màu đỏ cũ, còn nếu không mua nữa thì mất tiền đặt cọc.

Lại một lần nữa, tình huống mà anh A không ngờ đến. Có nên dừng lại, mất tiền đặt cọc để sang mua 1 hãng khác với chiếc xe màu bạc, hay là mua tiếp và lấy chiếc xe màu đỏ???

Trên là 1 ví dụ rất hài hước nhưng có phần bi kịch của anh A, cách giải quyết của anh A như thế nào là một câu chuyện đáng quan tâm và cũng là câu chuyện của rất nhiều người khi đi mua xe. Một bài học nhãn tiền và cần rút kinh nghiệm từ chính bản thân, khi quyết định bỏ tiền ra mua không mua đươc sự hài lòng.

http://mitsubishihadong.vn

Câu chuyện 2:

Anh B quyết định mua xe của hãng Honda, cụ thể là xe Honda CR-V khi hãng này thông báo hạ giá xả hàng tồn của dòng CUV đang được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường này.

Anh đến đại lý xem xe, trao đổi và nhận được sự tư vấn cần thiết, tận tình, cùng với tâm lý háo hức và nhận thấy thị trường đang sôi sục, có thể hết xe bất cứ lúc nào, anh nhanh chóng đặt cọc để mua 1 chiếc CR-V màu trắng với giá 828 triệu + 50 triệu tiền phụ kiện đi kèm. Thời gian bên hãng hẹn giao xe là ngày 27/9/2017.

Đến ngày 5/9/2017 nhân viên bán hàng báo lại với anh B là xe 1 tuần nữa sẽ về, nhưng đến buổi chiều lại gọi điện đến báo hết xe nên không giao được. Bên hãng Honda đã gọi điện báo lại khách sang nhận tiền cọc hoặc trả thêm tiền lấy bản cao cấp hơn nhưng anh B không đồng ý vì chỉ có nhu cầu lấy bản thường như anh đã mua.

Sau đó, anh đến đại lý giải quyết vấn đề này vì theo như hợp đồng, và theo lời của nhân viên tư vấn thì xe còn rất nhiều…

http://mitsubishihadong.vn

Bên phía đại lý từ chối và đùn đẩy người ra tiếp anh B, họ loanh quanh và xin lỗi nhưng anh B không chịu, anh B quyết định làm ra nhẽ và đưa lên rất nhiều báo chí báo đài diễn đàn về xe, một phần để cảnh báo, phần để phân trần sự việc và yêu cầu được xử lý triệt để, đem lại sự hài lòng cho anh theo như hợp đồng đã ký và cam kết của nhân viên tư vấn với khách hàng.

Câu chuyện trên của anh B cũng là một bài học rất điển hình của nhiều khách hàng đi mua xe gặp phải, giải quyết nó ra sao là cả một bài toán cần lời giải của doanh nghiệp, mất 1 khách hàng như anh B là 1 khách hàng nhỏ, nhưng mất đi uy tín đã gây dựng bao lâu của doanh nghiệp mới là chuyện đáng nói.

Theo http://mitsubishihadong.vn